Biyernes, Oktubre 24, 2014

Takdang Aralin :)

Ang Maituturi kong Kaibigan …
Sa paaralan , ay marami tayong pwedeng maging kaibigan . Maging sa loob ng klase , ngunit sa pakikipagkaibigan ay kailangan dito ang matatag at magandang samahan .
Sa dinami – dami kong kaibigan ay isa lamang sa kanila ang kakaiba o namukod – tangi . At ang maganda pa ay katabi ko lamang siya . Ang pangalan niya ay Gio Barrameda . Para sa akin , napaka-buti tao ni Gio . Siya ay isang masipag na mag-aaral . Matulungin din si Gio sa aking mga kamag – aral . At isa rin siyang responsableng tao . Itong katangian na mayroon si Gio ang ginamit niya para magsilbi sa mga mag – aaral sa aming paaralan , bilang isang boyscout . Halos lahat na yata ay nasa kanya na . May itsura , responsable , matalino , masipag , matulungin , at higit sa lahat siya ay isang mabuting tao .

Iyon ang mga katangian na taglay niya . Kaya nga‘t  di maiwasan na maraming humanga sa kanya . Halos silang lahat na mag-aaral sa aming paaralan ay mayroong paghanga sa kanya . Maliban nalang sa akin syempre . Kaya para sa akin maituturi ko siyang kaibigan , dahil yan sa kanyang magandang pag - uugali  .

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento